Biyernes, Abril 10, 2015



Katatapos ko lang basahin ang isang librong ito. Sa pagsusuri sa kabuuan, hindi lamang pambansang kamalayan ang pinukaw ng manunulat na ito bagkus maging ang kabisaan nito sa mambabasa na mag-isip, makadama at magpakilos. Hindi ako magkaumayaw sa katatawa sa DYEBS, tinamaan ako sa mga kwentong pangguro (dahil sa isa akong guro) at pinakapaborito ko ang huling bahagi ng libro may haplos-personal. Nakakat(a/u)wa ang atake pero tagos sa puso dahil nasa bahaging ito ang kalakasan ng manunulat, ang kaniyang pamilya. Dahil wala pa akong bagong aklat na babasahin at napaisip ako sa BANA, UP Diksyunaryong Filipino muna ang pagkakaabalahan ko upang makagawa muli ng mga bagong tula.

Resulta ng mensahe kong ito, ang matagal ko ng pakikipagkaibigan sa kanya ay kanyang tinanggap. Salamat. 

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento