Sabado, Marso 24, 2012

Salamat sa iyong Likha :)

Isang proyektong ang aking ipinagawa at nakakatuwang mabasa ang mga ganitong pag-aalay na likha ng isang mag-aaral. Ito ang mga hindi matatawarang kaligayan ang aming nararanasan bilang guro.. napasimple ngunit napakalaking bahagi ng aming buhay ang naitataas. Ito ang mga di matatawarang regalo na hindi kayang pantayan ng kahit na anong materyal na bagay.

Muli salamat..salamat... salamat ng marami :)



Ito ang kanyang likha:

Himig Adarna

Alay ko ang tulang ito
Sa ibong tumuka sa puso ko
Siyang sa aki'y nagpabakla
Dahil sa taglay na hiwaga.

Sa bawat kwentong naririnig
Tunay, akong nahihindig
Kababalaghang katangi-tangi
Ako tuloy napapangiti.

Sa aking sobrang galak
Ang imahinasyon ko'y kumakapak
Sa bawat gawaing ibinibigay
Parang may premyo na tinapay.

Gusto kong ipatong sa kanyang ulo
Magandang diyadema na ito
Pagkat alam kong binigay niyang buo
Ang kanyang puso sa pagtuturo.

Para kang serafin na hinulog
Upang ako ay mahubog
Pagkatao'y muli pang mabago
Sa tulong ng isang tulad mo...

Inihahandog kay Gng.WEH 
ni Cygrid Antonio ng I- Charity

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento