Linggo, Marso 11, 2012

BATANG MAYNILA :)

Sobrang nakakatuwa na muli kong nakadaong-palad ang aming butihing ama. Naglakas loob akong salubungin siya para magpakuha ng litrato kasama siya (Certified HAMPS talaga). Higit sa lahat nagkaroon ako ng pagkakataong personal na magpasalamat sa kanya sa itunulong niya sa aming pag-aaral at kung hindi rin dahil sa kanya hindi ko mararanasan ang kabuluhan ng  "Field Trip" iyon ang una at huli kong lakbay-aral na nadaluhan dahil sa pagkakapili niya sa mga natatanging mag-aaral na pinadalo roon at isa ako roon :)

Salamat sa iyo aming ama 
Sa lahat ng bigay na biyaya
Mula kwaderno, bag at meryenda
Hanggang sa kami'y makatapos na.

Edukasyon ay pahalagahan
Ikinintal nya saming isipan
Ehemplo sa mga kabataan
Tiningala't nagsilbing huwaran.

Kaya't sa twing ikay nakikita
Abot-abot ang aking ligaya
Sadyang aking ikinagagalak 
Personal sayong magpasalamat.

Hanggang sating muling pagkikita 
Habambuhay kang tintingala
Kahit na ako ay tumanda na 
NANATILING BATANG MAYNILA :)

Marso 11, 2012
Villado, Tondo Manila


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento