Miyerkules, Pebrero 1, 2012

KLIK????

Nang ika'y dumating saking buhay                                                
nadagdagan ang mundo ko ng kulay                                              
bagamat may pag-aalinlangang tunay                                            
hinahawi mo lagi  ang aking lumbay.                                  

Naging mahalaga ang ora's sa isa't isa                                  
walang mapaglagyan ang tuwa sa tuwing magkasama                
nakakalimot sa mga dinadalang problema                          
sa mundo para lang tayong dalawa.                                          

May takot man at pag-aalinlangan                                    
ipinagpatuloy dahil sa di malamang kadahilanan                  
batid ang maaring nitong  kahinatnan                                
kahit sa huli walang patutunguhan.                                                                                  

Inaasahan namang di ito magtatagal
ngunit bakit kay hirap na matanggal
paglisan sa isip ay sadyang kay bagal
sa puso'y ayon at nahambal.

Sa bigllng pagbitiw kay hirap tangggpin
ngunit ang ibig ko namay ikay pasayahin
alam ko namang ika'y di para sakin
at ngayon ako ay labis na nagdidimdim!!!

Panong matatangap ang lahat
kung alam kong ito'y di sapat
ano ba ang nararapat
upang akoy maging dapat!!!!

Kahit pagkakaibigan na iyong pinangako
tila pako na napako at ibig mong maglaho…
kawalang halaga ang naramdaman ko
tila basura na basta na lamang pina-aso!!!

Sakit sa puso'y tila mga tinik
kapalit moy di mabilang na pasakit
karma nga sigurong matuturing
Habang sayo’y wala lang din… :(


1 komento:

  1. naisulat higit isang taon na ang nakalipas
    hindi malaman kung bigo o inspirado
    batid ko lamang sa mga naturang oras
    pinatutungkulan nito'y isang mahalagang tao....

    TumugonBurahin